Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 29 tháng 10, 2009

Sử dụng bài thi TOEIC mới ở Việt Nam





Sử dụng bài thi TOEIC mới ở Việt Nam

Từ ngày 1/7/2009, bài thi TOEIC mới (TOEIC re-designed) sẽ chính thức được giới thiệu và đưa vào sử dụng tại Việt Nam. Trong thời gian đầu áp dụng, từ tháng 7 đến hết 12/2009, bài thi TOEIC (classic) và TOEIC mới (re-designed) vẫn được tổ chức song song. Đến năm 2010 chỉ duy nhất áp dụng bài thi TOEIC mới.

Đây là thông tin từ IIG Việt Nam - đại diện của Tổ chức Khảo thí Hoa Kỳ (ETS) - và là đơn vị chịu trách nhiệm tổ chức thi TOEIC khu vực Đông Dương cho biết ngày 8/4. Đã được ETS áp dụng ở một số quốc gia thời gian qua, nhìn chung bài thi TOEIC mới vẫn mang các đặc trưng giống bài thi TOEIC hiện nay với thời gian thi, hình thức tổ chức thi và mức độ khó của đề thi không thay đổi.

Thang điểm của bài thi TOEIC mới vẫn giữ nguyên và điểm số hai bài thi TOEIC và TOEIC mới hoàn toàn tương thích nhau. Bài thi TOEIC mới được ETS thiết kế lại chú trọng hơn tới phong cách tiếng Anh trong môi trường kinh doanh toàn cầu và các ngữ cảnh ngôn ngữ cụ thể. Chính vì vậy đòi hỏi người học phải có phương pháp tổng hợp và có khả năng nhận biết, tích hợp thông tin.

Theo đánh giá của các chuyên gia, bài thi mới có ưu điểm là trong một số tình huống thí sinh có cơ hội chứng minh khả năng ngôn ngữ của mình bằng cách lựa chọn câu trả lời phù hợp nhất với ngữ cảnh, bài thi sẽ đánh giá tốt hơn phản ứng của thí sinh trong ngữ cảnh cụ thể tại nơi làm việc. Để tham khảo thêm thông tin chi tiết về bài thi TOEIC mới có thể truy cập website www.toeic.com.vn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét